Cơm cháy lắc khô gà có gì ngon mà “hút” thực khách đến vậy?

Cơm cháy Sài Gòn là một trong những niềm tự hào của những con người chân chất, giản dị chốn phồn hoa. Hương vị đặc biệt của món cơm cháy không khỏi khiến thực khách khi đến đây đều lưu luyến và nhớ mãi. Để đáp ứng khẩu vị của thực khách bốn phương, món cơm cháy ngon ở Sài Gòn được biến tấu ngày càng đa dạng và không thể không nhắc đến cơm cháy lắc khô gà  hay còn gọi cơm cháy khô gà phô mai - món ăn hiện đại khởi nguồn từ truyền thống.

Cơm cháy lắc khô gà - thổi nét hiện đại vào món đặc sản truyền thống

 

 

Giải mã sức hút của món cơm cháy lắc khô gà

Nếu như trước kia cơm cháy được xuất phát từ lỗi lầm của việc nấu cơm thì nay nhờ sự biến tấu tài tình của người Sài Gòn, cơm cháy trở thành món ăn đặc sản mà bất cứ ai đến đây cũng phải thưởng thức một lần và mua về làm quà cho người thân. Cơm cháy thân quen đến nỗi dù là các quán ăn vặt bình dân đến nhà hàng sang trọng đều có mặt. 

Đặc biệt ngày nay, hương vị của cơm cháy ngon ở Sài Gòn ngày càng đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của tất cả mọi người. Trong đó không thể không nhắc đến món vô cùng hấp dẫn đó là cơm cháy lắc khô gà - sự giao thoa giữa nét hiện đại mà không mất đi vị truyền thống quê hương

 

 

Cơm cháy lắc khô gà là một khúc biến tấu của cơm cháy chà bông truyền thống RỤM

 

Không khó hiểu khi cơm cháy lắc khô gà lại được lòng nhiều người đến vậy trong thời gian gần đây. Đặc biệt là giới trẻ bởi món cơm cháy này có thể bảo quản được lâu, tiện lợi lấy ra ăn mỗi khi buồn có thể nhâm nhi mọi lúc mọi nơi. Món ăn vừa là món ăn chơi vui miệng, vừa thêm gắn kết tình cảm gia đình, bạn bè mỗi khi có dịp quây quần bên nhau. Tiếng nói cười nói rôm rả xen lẫn tiếng giòn rụm của cơm cháy chắc chắn sẽ là kỉ niệm tuyệt vời đối với bất cứ ai, để mỗi khi đi xa quê hương lại nhớ về. 

 

Hương vị cơm cháy lắc khô gà có gì đặc biệt?

Nếu từ trước đến nay mọi người đã quá quen thuộc với món cơm cháy chà bông truyền thống thì nay cơm cháy lắc khô gà lại là hương vị vô cùng mới mẻ mà bất cứ ai cũng nhất định phải thử một lần trong đời. 

Phần cơm cháy được làm từ những hạt gạo nếp thơm do chính tay người nông dân Việt trồng nên hạt nào hạt nấy đều mây mẩy, trắng ngần. Khi được chiên lên thì phồng căng, giòn chuyển màu mật ong nâu vàng trông đến nhẹ nhàng như màu của nắng chiều làm ai nhìn thấy cũng muốn cắn rụm một miếng cho thỏa nỗi thèm!

 

Cơm cháy lắc với khô gà từ thịt phi lê và phô mai béo ngậy thật xuất sắc

 

Điều đặc biệt của món này là phần khô gà vàng hươm được xé từ thịt ức gà sạch, tươi tẩm ướp kĩ càng cùng gia vị gồm nước mắm, sả, ớt, lá chanh rồi sấy khô thơm đến nao lòng. Chỉ cắn một miếng thôi là vị cơm cháy đã lan tỏa hương thơm, vị ngọt mặn hấp dẫn, khô gà thì dai dai, cái cay cay the the đầu lưỡi càng tăng thêm độ kích thích gấp đôi. 

Khi ăn cơm cháy lắc khô gà đừng quên cho phô mai vô rồi lắc lắc đều lên một hồi là bột phô mai thấm đều vào từng miếng cơm cháy. Phô mai thơm, béo ngậy quyện cùng cơm cháy và khô gà ăn vô chỉ có nhức nách. Bảo sao mà ai cũng mê món ăn vặt này. 

Cách ăn cơm cháy lắc khô gà rất khác biệt tạo sự thích thú cho khách hàng.

 

Nếu bạn chưa biết thì phô mai là yếu tố mới mẻ trong món ăn này thu hút từ người lớn đến trẻ nhỏ. Thế nên không chỉ có cơm cháy lắc khô gà, mọi người cũng có thể đổi vị bằng món cơm cháy chà bông phô mai cực ngon nữa. Mở túi cơm cháy ra là mùi hương quyến rũ của sốt gia truyền quyện với phô mai béo ngậy là các cháu bé tự nghe lời răm rắp chờ được ăn. 

Địa chỉ mua cơm cháy lắc khô gà ở Sài Gòn chuẩn nhất

Nhắc đến cơm cháy Sài Gòn thì nhiều loại vô kể, thế nhưng cơm cháy lắc khô gà trứ danh chỉ có tại Rụm. Đây được xem là một món tuyệt phẩm được thực khách luôn luôn đánh giá 5 sao trong danh sách các món cơm cháy hảo hạng. 

 

Cơm cháy lắc khô gà - món ăn luôn được đánh giá 5 sao tại Rụm

 

Rụm - cơm cháy gia truyền tự hào là thương hiệu cơm cháy chà bông nổi tiếng lâu đời tại Sài Gòn. Dù cuộc sống càng phát triển, nhiều thứ đổi mới xa hoa và lộng lẫy hơn thì cơm cháy Rụm vẫn giữ nguyên được những hương vị truyền thống không nơi nào sánh bằng như cơm cháy chà bông Sài gòn, cơm cháy nước mắm gia truyền, cơm cháy tép khô,.... hay cơm cháy lắc khô gà dù mới mẻ nhưng vẫn giữ được chút gì đó như thuở ban sơ. Từng hương vị chỉ cần nghe qua mùi đã khơi dậy con người ta nỗi nhớ quê hương da diết. 

Cơm cháy Rụm luôn được mọi người yêu thích

Không phải ngẫu nhiên mà Cơm cháy Rụm lại được thực khách trong và ngoài nước dành tình cảm nhiều như vậy. Từng miếng cơm cháy làm ra đều là tâm huyết của người làm nghề muốn lưu giữ những nét truyền thống cao đẹp. Từ khâu chọn hạt gạo cũng cần tỉ mỉ kĩ lưỡng, nhất thiết phải là hạt gạo tẻ thơm, hạt mẩy chắc, không sâu để khi đồ lên thì bóng mượt, dẻo vô cùng. Khi làm ra thành phẩm cơm cháy miếng cơm màu vàng mật ong nhẹ nhàng. Hạt gạo thơm ngon thắm đượm tình quê hương, xứ sở. Rồi sang khâu chọn khô gà, chà bông,... cũng phải là những loại sạch nhất, xử lý đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Và hơn hết không thể bỏ lỡ món nước sốt gia truyền trứ danh hơn một thập kỷ vẫn vẹn tròn hương vị thơm ngon.

 

Rụm - địa chỉ cơm cháy lắc khô gà số 1 Sài Thành

 

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị cơm cháy lắc khô gà kiểu mới hay đi tìm một nét hương vị cơm cháy gia truyền Sài Gòn chuẩn vị nhà làm thì hãy đến Rụm tại số 221/17 Võ Văn Tần- Phường 5 - Quận 3 - TP. Hồ Chí Minh. 

Hoặc nếu chưa có cơ hội ghé thăm trực tiếp thì bạn hoàn toàn có thể đặt cơm cháy giao hàng tận nơi bằng cách đặt hàng online qua Website duy nhất: https://comchaygiatruyen.com/ hoặc gọi đến Hotline: 0947166688 để được tư vấn cách thức đặt hàng nhanh nhất nhé! Rụm luôn chào đón tất cả mọi người! 

Đừng quên đã cơm cháy Sài Gòn, phải là Rụm nha!


 

Video