Cơm cháy RỤM: Đặc sản Sài Gòn “được lòng” du khách chẳng kém gì phở hay bánh mì

Đặc sản Sài Gòn nhiều vô kể, nhưng trong số đó không phải món nào cũng giữ được vị trí “nhất - định - phải - mua” làm quà mỗi lần ghé thăm mảnh đất mang tên Bác như cơm cháy Rụm. Bởi hiếm ai có thể chối từ được cảm giác giòn rụm, bùi thơm của những hạt cơm vàng ươm mây mẩy đậm vị mặn mà dân dã của nước sốt mắm gia truyền trứ danh cùng lớp chà bông tơi mềm đầy ăm ắp mặt. 

1. Cơm cháy RỤM: Đặc sản Sài Gòn ai cũng mê, lỡ ăn một miếng “nhớ nhung” cả tuần

Trong số 1001 đặc sản Sài Gòn từng để lại dấu ấn trong lòng du khách thập phương, có lẽ cơm cháy chà bông gia truyền chính là thức quà đặc biệt nhất. Bởi, không chỉ “gây thương nhớ” với hương vị mộc mạc, chân quê mà còn gói ghém được cả tình cảm, tấm lòng của người biếu.  

“Trăm năm trong cõi người ta, biếu cơm cháy RỤM mới là quý nhau”

Cũng vì thế qua bao năm nay, cơm cháy Sài Gòn, nhất là cơm cháy nhà RỤM đã trở thành món quà ý nghĩa được rất nhiều thực khách, du khách gần xa lựa chọn. Hễ ghé thăm thành phố mang tên Bác, ai cũng phải tranh thủ mua vài bịch mang về làm quà biếu lấy thảo cho người thân, bạn bè ở nhà. Vừa sang trọng lại gần gũi vô cùng! 

Vẫn sử dụng những nguyên liệu quen thuộc như gạo, thịt heo, nước mắm,... nhưng cơm cháy Rụm lại khiến ai cũng nhung nhớ khi trót nếm thử một lần nhờ công thức gia truyền độc đáo. Để làm ra được từng miếng cơm cháy thơm mà không khét, xốp mà không vụn, giòn mà không cứng cùng lớp chà bông heo tơi mềm, bông xốp và nước sốt mắm đặc biệt khiến người thưởng thức không thể dừng lại mà cứ muốn nhâm nhi từng miếng, từng miếng cho đến hết bịch vẫn còn “thòm thèm” thì người đầu bếp “kỹ tính” suốt quy trình. Hơn nữa, tất cả nguyên liệu tươi đều phải tươi ngon nhất, không pha lẫn tạp chất, hương liệu thì mới toát ra được hương vị mộc mạc, thân thương muôn thuở của đặc sản Sài Gòn.

Không chỉ “nịnh miệng” ở cái vị, cơm cháy chà bông còn “được lòng” ở cái tình khi mỗi phần cơm đều mang đậm “hơi thở” gần gũi, hiếu khách của mảnh đất Sài thành hoa lệ. Đây cũng chính là giá trị vàng son mà RỤM muốn gửi gắm đến những thực khác phương xa, nhất là những kiều bào xa xứ. 

Cơm cháy RỤM luôn cẩn thận, chỉn chu trong mọi chi tiết

Thêm nữa, mỗi phần cơm cháy Sài đều được đóng gói trong túi kín, có vậy khi đến tay thực khách sản phẩm vẫn giữ được hương vị thơm ngon cùng độ giòn tươi, cắn nghe rộp rộp như khi vừa “ra lò”. 

Thế mới nói, đặc sản Sài Gòn thích hợp nhất để làm quà tặng cho gia đình và bạn bè chỉ có thể là cơm cháy chà bông gia truyền nhà RỤM. 

2. Những hương vị cơm cháy “best seller” tại RỤM 

Bên cạnh cơm cháy chà bông gia truyền, nhà RỤM còn mang đến cho thực khách nhiều “phiên bản” độc đáo, mà nếu không thử qua một lần chắc chắn sẽ tiếc hùi hụi. 

Cơm cháy đáy nồi của mẹ

  • Cơm cháy chà bông đáy nồi

“Tấm vé” cho những ai muốn trở về tuổi thơ, về cải thủa được cùng anh, chị, em chia nhau từng miếng cơm cháy nơi đáy nồi trên bếp than hồng của mẹ. Ai lưu luyến ký ức xưa, đừng bỏ lỡ những miếng cơm hình tròn phủ đầy chà bông quyến rũ mê ly nhé. 

  • Cơm cháy tép/cơm cháy cá

Những ai yêu thích vị tép đồng, cá đồng hoặc đơn giản là muốn trải nghiệm hương vị làng quê Nam Bộ thì đừng bỏ qua đặc sản Sài Gòn cơm cháy tép sấy và chà bông cá của nhà RỤM. Đặc biệt, “phiên bản” này rất thích hợp để làm quà gửi những kiều bào xa xứ. Nhất là ai ở những khu vực không được phép mang cơm cháy chà bông thịt heo lên máy bay như Châu Úc hoặc Châu Mỹ. 

Cơm cháy tép đồng, đẫm vị quê hương trên môi

 

  • Cơm cháy nước mắm

“Chuẩn Sài Gòn”, đậm chất ẩm thực miền Nam chính là để nói về cơm cháy nước mắm - một trong những “best seller” tại RỤM. Ta nói, cái hương vị chua - cay - mặn - ngọt của nước sốt quẹo được nấu theo công thức gia truyền sao mà “đưa miệng” đến vậy. Đảm bảo ai ăn cũng mê, ai thử cũng thích.

Ngoài ra, cơm cháy RỤM còn có vị chà bông phô mai và khô gà phô mai lá chanh cho những ai muốn trải nghiệm “khúc biến tấu” mới lạ, độc đáo. 

3. Cách đặt mua đặc sản Sài Gòn cơm cháy chà  bông nhà Rụm 

Cơm cháy nhà làm RỤM - đặc sản Sài Gòn trứ danh

Để đặt mua đặc sản Sài Gòn cũng như thưởng thức món cơm cháy chà bông gia truyền thơm ngon hảo hạng của nhà RỤM, bạn chỉ cần:

Vậy đó, giản dị và thân thuộc như cơm cháy chà bông gia truyền cũng có ngày trở thành đặc sản Sài Gòn “được lòng” du khách trong và ngoài nước. Trải qua nhiều thập kỷ, cơm cháy Rụm vẫn luôn tự hào là món quà biếu lấy thảo ý nghĩa nhất, nếu bạn đang tìm một thức quà mộc mạc, bình dị mà vẫn sang trọng, chỉn chu thì RỤM hoan hỉ mời bạn order 1 phần!








 

 
 
 
 

Video