Cơm cháy chà bông Sài Gòn ở đâu ngon, ăn một miếng nhớ cả đời

Cơm cháy chà bông Sài Gòn không chỉ là món ăn vặt “quốc dân” mà còn là quà biếu lấy thảo cho người thân, bạn bè vô cùng ý nghĩa. Tuy nhiên, giữa “ma trận” địa chỉ bán cơm cháy Sài Gòn như hiện nay, để tìm một nơi bán cơm cháy chà bông gia truyền không phải điều dễ dàng. Vậy mua cơm cháy chà bông Sài Gòn ở đâu ngon? Cùng tìm hiểu nhé! 

1. Cơm cháy chà bông Sài Gòn có gì đặc biệt mà ai cũng mê mẩn?

Giữa muôn vàn món ăn hấp dẫn và độc đáo, cơm cháy chà bông nhà làm vẫn chiếm vị trí số một trong lòng người Sài Thành và cả du khách thập phương, đặc biệt là những Kiều bào thương nhớ vị cơm nhà. Không cầu kỳ, khoa trương hay biến tấu, cơm cháy Sài Gòn trước sau chỉ sử dụng những hạt “ngọc thực” dẻo thơm để khiến bất kỳ ai đã ăn một lần cũng phải nhớ mãi.

 

Cơm cháy chà bông Sài Gòn - món snack thuần Việt đáng tự hào

Tuy là món ăn chơi đơn giản và dân dã, nhưng để tạo nên món cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm và phù hợp với khẩu vị của hầu hết thực khách không phải là dễ. Bên cạnh công đoạn lựa chọn gạo chất lượng cao, thì công phu nấu cũng phải thật khéo, sao cho cơm không khô, không nát. Khi chiên cũng phải chú ý độ vừa của lửa để cơm vàng đều mây mẩy, giòn mà không cứng, thơm mà không khét. Đặc biệt nhất vẫn là khâu chế biến nước sốt - “linh hồn” của món cơm cháy trứ danh. Chỉ có nước sốt được nấu theo công thức gia truyền mới đủ khiến đặc sản này tròn hương vẹn vị. 

Và tất nhiên, không thể bỏ qua lớp chà bông heo tơi mềm, bông xốp được phủ đầy ăm ắp trên mặt cơm. Không bao giờ bạn thấy cơm cháy chà bông gia truyền Sài Gòn mà không có chà bông cả, bởi nếu thiếu, món ăn như mất đi một phần “danh tính”.

Vị đậm đà của nước sốt cùng sự béo ngậy của chà bông heo quyện lẫn với vị ớt cay nhẹ khiến người ta không thể dừng lại mà cứ muốn nhâm nhi từng miếng cơm cháy thơm ngon. Chính vì khả năng “quyến rũ” thực khách mà từ trẻ em đến người già, cả nam thanh nữ tú đều mê tít món snack thuần Việt này. Nhưng  cơm cháy chà bông Sài Gòn ở đâu ngon, chuẩn vị và thích hợp làm quà biếu tặng nhất thì không phải ai cũng rõ. 

2. Các loại cơm cháy Sài Gòn được lòng thực khách nhất

Trước khi tìm hiểu coi cơm cháy chà bông Sài Gòn ở đâu ngon? bạn nên biết vị cơm cháy nào “best seller” để có thêm sự lựa chọn. 

Thuở trước, cơm cháy Sài Gòn chỉ đơn giản là lớp “cơm cháy đáy nồi” được bà hoặc mẹ chiên giòn lên làm món ăn vặt cho con trẻ. Giờ đây, để thỏa mãn khẩu vị đa dạng của thực khách gần xa, món đặc sản này đã có thêm nhiều “phiên bản” độc đáo, mà nếu không thử qua một lần chắc chắn sẽ tiếc hùi hụi. 

  • Cơm cháy chà bông truyền thống

Cắn một miếng cơm cháy chà bông nhà làm truyền thống, bạn như được trở về tuổi thơ, trở về cái thời được bà hoặc mẹ “chiêu đãi” miếng cơm cháy vàng ươm, giòn rụm thơm mùi khói lam chiều. Một ngày đẹp trời nào đó, hẹn hò chị chị em em vừa tỉ tê vừa cùng nhau tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi những hạt cơm vỡ giòn tan trong miệng hòa quyện với lớp chà bông tơi mềm và nước sốt đậm đà.

 

  • Cơm cháy khô gà phô mai

Cơm cháy khô gà phô mai - khúc biến tấu độc lạ

Nhắc đến những biến tấu “độc lạ” của cơm cháy Sài Gòn không thể bỏ qua cơm cháy khô gà phô mai. Chỉ cần mở túi cơm cháy ra là đã bị mùi phô mai bùi bùi, thơm ngậy “quyến rũ”. Để thưởng thức món này bạn phải “lắc lắc” phô mai và khô gà vào cơm cháy, có như vậy đúng điệu. 

  • Cơm cháy tép sấy

Cơm cháy Sài Gòn luôn biết cách khiến thực khách “trầm trồ” bởi những cách biến tấu, kết hợp mới lạ. Cơm cháy tép sấy là một trong số đó. Không ai có thể chối từ cái cảm giác giòn rụm và bùi thơm của những hạt cơm cháy quyện cùng vị tôm sấy mặn mà, dân dã. Vừa ăn vừa nhớ về những ngày thơ bé cùng bạn bè vớt tôm, vớt tép bên sông. Đặc biệt, món đặc sản này rất được lòng Kiều bào ở châu Úc hoặc châu Mỹ, bởi có thể mang lên máy bay thay cho cơm cháy chà bông heo.

  • Cơm cháy nước mắm

 

Cơm cháy nước mắm đẫm vị quê hương

Phần cơm giòn rụm, thơm nồng mùi gạo tẻ cộng với vị mằn mặn của lớp nước sốt nấu quẹo gia truyền tròn hương đủ vị, tất cả hòa quyện lại và đã làm nên thành công cho món cơm cháy nước mắm TPHCM. Có thể nói, món ăn này đã góp phần vào việc tạo nên nét đặc trưng không lẫn với bất kỳ đâu của ẩm thực cơm cháy gia truyền Sài Gòn.

 

3. Vậy cơm cháy chà bông Sài Gòn ở đâu ngon? 

Cơm cháy chà bông Sài Gòn ở đâu cũng có, nhưng không phải nơi nào cũng chuẩn vị lại đảm bảo VSATTP. Vậy phải mua cơm cháy chà bông Sài Gòn ở đâu ngon, chất lượng mà lại an toàn đây?

Cùng Cơm cháy Rụm đi khắp muôn nơi

Trải qua nhiều thập kỷ, cơm cháy Rụm vẫn luôn là niềm tự hào ẩm thực Sài Thành. Giữa chốn phồn hoa đô thị, tuy có chút biến tấu để chiều khẩu vị của đông đảo thực khác nhưng vẫn lưu giữ nguyên hương vị đặc trưng truyền thống. Từng miếng cơm cháy vàng ươm mây mẩy, khoác lên mình nước sốt gia truyền hấp dẫn, lại còn cả lớp chà bông tơi mềm đầy ăm ắp mặt, cắn một miếng là thấy như lạc vào giấc mơ tuổi thơ ấm áp. Nếu bạn chưa thử qua hương vị này, nhà RỤM hoan hỉ mời bạn thử order 1 phần để có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Biếu Rụm là biếu cái tình

Cũng vì sự “quyến rũ” này mà cơm cháy Rụm đã trở thành món ăn vặt “quốc dân” cũng như quà biếu lấy thảo ý nghĩa được rất nhiều thực khách, du khách lựa chọn. Hễ ghé Sài Gòn, ai cũng tranh thủ mua vài bịch. Không những ý nghĩa mà còn gần gũi vô cùng!

Để mua cơm cháy Rụm, mời bạn ghé qua:

  • 221/17 Võ Văn Tần - Phường 5 - Quận 3 - TP.Hồ Chí Minh nếu ở Sài Gòn

  • Phòng 202 Nhà E ngõ 16 Tây Kết, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc số 11 ngõ 104 Cổ nhuế, Từ Liêm, Hà Nội nếu ở Hà Nội.

Bạn cũng có thể gọi hotline 0947 166 688 hoặc inbox page https://www.facebook.com/rumcomchay/ hoặc truy cập website: https://comchaygiatruyen.com/ để được ship tận giường món cơm cháy “chuẩn vị mẹ nấu” rồi. 

Đến đây, chắc hẳn bạn đã rõ cơm cháy chà bông Sài Gòn ở đâu ngon rồi phải không? Đến ngay nhà RỤM để thưởng thức thôi nào!

 

Video