ĐẶC SẢN NHÀ RỤM - CƠM CHÁY ĐÁY NỒI CỦA MẸ

Đôi tay ta làm lên tất cả

Có sức người "cháy" cũng thành cơm ngon

Nói chẳng kiêu, người Việt ta quả thực có tài trong việc “hô biến” những món bị “cháy” thành đặc sản, điển hình như cái món cơm cháy ấy. Chỉ đơn giản là lớp cơm bị cháy xém khen khét do canh lửa vần cơm không đều mà thành, ấy vậy lại khiến già trẻ lớn nhỏ trong nhà nghiền ghê lắm, đến nỗi cố tình làm bén nồi để được ăn cơm cháy cơ mà.

Tưởng chừng miếng cơm cháy đáy nồi đượm vị ký ức tuổi thơ ấy đã “thất lạc” nhưng hên sao lại được những đôi bàn tay có tâm có tầm ở RỤM dày công níu giữ lại:

Đó là đôi bàn tay tài hoa không quản ngày đêm để nghiên cứu công thức chế biến ra món cơm cháy đáy nồi đậm vị bếp Mẹ nhưng tròn vị, nịnh miệng hơn. Tâm đắc nhứt là phần sốt mắm gia truyền đậm đà, thơm lừng mà chỉ cần ngửi mùi thôi cũng biết là của RỤM rồi.

Đó là bàn tay tỉ mỉ khi chọn gạo nấu cơm phải là gạo tấm Nam Bộ hảo hạng để cơm ăn càng nhai càng bùi; thịt gà cũng phải từ thịt ức gà tươi vào loại nhứt-hạng để chà bông vừa thơm, vừa tơi mềm chứ không khô khốc, rồi cẩn thận canh nhiệt chiên sấy giúp cơm giữ được màu vàng ruộm và độ giòn tan đặc trưng.

Đó là bàn tay khéo léo, chăm chút cho từng bịch cơm cháy đáy nồi đến tay quý vị được chỉn chu, lịch sự. Ngon miệng đã đành nhưng cũng phải ngon mắt phải hông ạ?

Đó là bàn tay chịu thương chịu khó không ngại nắng mưa giao từng bịch cơm cháy đáy nồi đến tận tay quý vị - những người khách mến thương của RỤM.

Và tất nhiên, không thể thiếu “đôi bàn tay” bấm số hotline, inbox Facebook của RỤM để đặt hàng cũng như khoan thai mở từng bịch cơm cháy đáy nồi mà hít hà, mà thưởng thức của quý dzị rồi… Đó, “tay RỤM” gặp “tay quý dzị” là mặt mừng lòng vui, vậy còn chờ chi mà chưa liên hệ RỤM để đặt vài phần cơm cháy đáy nồi nhâm nhi cho đỡ nhớ nhau?

 

Video