Cơm cháy không chà bông - Ấm tình ký ức tuổi thơ

Cơm cháy không chà bông hay còn gọi là cơm cháy nước mắm được xem là món ăn khiến ký ức ta ùa về. Thời bé, cơm cháy được làm đơn giản, thêm chút mỡ hành, chấm mắm hoặc kho quẹt là đủ nhớ. Ăn cùng cả lũ bạn, rồi hội đồng anh em, cô dì chú bác… Ôi sao mà nhớ. Thế nên thưởng thức cơm cháy không chà bông đừng quên đến RỤM. Chuẩn vị truyền thống, ăn là thấm, là ghiền.

Cơm cháy không chà bông – Nét đặc biệt của cơm cháy truyền thống

Ngày xưa với chúng ta làm gì có nhiều thịt để làm chà bông. Ngày ấy có chút cơm thừa, đem ra chiên lên gọi là cơm cháy. Rưới thêm chút mỡ hành vào nữa là ngon nức mũi. Thời ấy sao mà nhớ quá. Dù cơm cháy chỉ độc vị mặn của chút nước mắm, gọi là cơm cháy nước mắm hoặc có thêm kho quẹt nhưng ngon đến lạ. 

Cơm cháy không chà bông và vị ngon đáng nhớ

Tuổi thơ của chúng ta nhớ quá. Ký ức với nhiều những niềm vui, sự thích thú của tụi con nít. Ngày xưa đâu đủ đầy điều kiện như hiện giờ nhưng ai cũng ước quay trở lại. Vô lo, vô nghĩ chẳng bon chen với đời. Cuộc sống xô bờ khiến những ký ức tuổi thơ trở lại. Không thể quên cả món cơm cháy truyền thống. 

Cơm cháy nước mắm

Cơm cháy không chà bông đúng chuẩn vị truyền thống

Nhớ hồi nhỏ, cũng chẳng biết học từ ai, lấy cơm thừa, cán ra thành từng miếng. Sau đó tự chiên lên cho vàng vàng, thơm thơm. Chẳng biết đã đủ tiêu chuẩn chiên cơm hay chưa nhưng lôi vội ra ăn. Cả tụi con nít xung quanh nhốn nháo đòi xin. Thế là trải chiếu, chuẩn bị mâm, đổ ra và cứ thế oánh chén. Chẳng phải món cao lương mỹ vị gì nhưng mà ngon thật. Dám cá nhiều người cũng giống lắm. Chẳng thế mà cơm cháy ngày nay trở thành đặc sản. Cái này phải gọi là “đặc sản của tuổi thơ” mới đúng.

Thưởng thức cơm cháy là nhớ đến tuổi thơ. Món cơm cháy gia truyền do chính tay tự làm khiến ta nhớ mãi. Và giờ thì chẳng cần phải “ăn tự lăn vào bếp” nữa. Đã có RỤM lo. Chỉ là đôi điều tự bạch về ký ức với món ăn quen thuộc tuổi thơ.

Cơm cháy không chà bông – Thơm hương vị của ký ức

Có ai nhớ được ngày xưa món cơm cháy chúng ta tự làm thế nào không? Lắm lúc miên man suy nghĩ sự đời của tuổi thơ xem nay đi đâu, chơi gì với tụi bạn trong xóm khiến cơm cháy đen xì. Thơm thơm, vàng vàng từ màu cánh gián lại chuyển thành “cơm cháy bóng đêm”. Tiếc tiếc nhưng cũng cố ăn. 

Cơm cháy ngày nay vẫn thơm, ngon và chuẩn vị từ RỤM đấy. Thế nhưng cái hương vị từ cơm cháy RỤM lại thơm cả hương vị ký ức. Nó gợi nhớ về ký ức tuổi thơ. Thơm mãi, nhớ mãi khiến người ta thật sự khó quên.

Muốn ăn cơm cháy không chà bông chuẩn vị - Thử RỤM ngay

Cơm cháy chà bông chuẩn vị giờ ít nơi làm được lắm. Vì thế chọn được nơi nào là phải lưu lại địa chỉ ngay. Nếu bạn có ở Sài Gòn, đến RỤM đi, không chỉ có mỗi cơm cháy không chà bông, mà rất đa dạng các  vị như cơm cháy tép, cá , phô mai...

Cơm cháy nước mắm

Thật tiếc nếu không thưởng thức cơm cháy của RỤM ( trong hình là cơm cháy không chà bông cực cay )

Cơm cháy của RỤM có gì đặc biệt đến thế?

Nói không quá chứ ai đến RỤM mà không mua về thì phải đặt lại nhiều lần nữa đó nghen. Vì thế mà cơm cháy RỤM cứ nườm nượp theo chân khách, đi khắp muôn nơi Khách ở tận đâu xa xa cũng nhớ tới vị cơm cháy RỤM truyền thống. Vừa đặt để thưởng thức lại vừa làm quà biếu. 

Cơm cháy từ những bí quyết truyền thống

Đố ai ăn mà không nhớ RỤM, ăn của RỤM rồi thì đố thích của nơi khác. Những lời nhận xét của người ăn cơm cháy RỤM khiến cả đội RỤM cứ khúc khích mà cười vì sung sướng. Nhưng đúng là phải thưởng thức mới biết cơm cháy RỤM thật sự khác biệt. 

Khác ở chỗ chính là công thức gia truyền. Bí quyết để giữ được cơm cháy truyền thống. Không phải ai cũng kiên trì canh từng miếng cơm cháy, canh từng giờ, từng phút cho đủ lửa, đủ thời gian. 

Mọi thứ của cơm cháy RỤM luôn khiến người ta phải suy ngẫm. Ăn cơm cháy RỤM nhớ tình xưa. Nhớ lại cái thời thơ ấu không bao giờ quay lại nữa. Cơm cháy của RỤM được lưu giữ bí quyết gia truyền nên cơm lúc nào cũng thơm ngon đẫy vị 

Không chỉ ngon, RỤM còn đảm bảo sạch, an toàn

Ngon thôi là chưa đủ với RỤM đâu. Cơm cháy của RỤM còn sạch và an toàn. Sạch từ việc tuyển chọn từng hạt gạo, nguyên liệu chính sản xuất ra miếng cơm cháy. An toàn với các khâu chế biến chuẩn quy trình. Đảm bảo nhất chính là an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơm cháy đủ dinh dưỡng, có thể giúp no bụng ngay tức thì. 

Cơm cháy nước mắm

Cơm cháy không chà bông của RỤM là món quà của tuổi thơ ký ức

À đừng quên thưởng thức cả những miếng cơm cháy chà bông truyền thống của RỤM. Chà bông tơi, giòn tan nhẹ trong miệng cũng khiến người ta say đắm mãi đó nghen

Cơm cháy không chà bông - Món quen mà lạ 

Nếu ở Sài Gòn, ghé RỤM đi. Thưởng thức ký ức tuổi thơ tan giòn trong miệng. Sống chậm lại để tâm hồn nhẹ bớt. Nhất là trong cái nóng nực, oi bức khiến người ta chỉ muốn bỏ hết mà nghỉ ngơi. RỤM sẽ không làm bạn thất vọng. Ít nhất là ở cái tình và những miếng cơm cháy thơm ngon. Tìm Rụm ở đây bạn nhé: https://comchaygiatruyen.com/

 

Video